บริการรับทำเว็บไซต์

ผลงานรับทำเว็บไซต์ชลบุรี

เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ Joomla ใน 5 นาที

ไม่ว่าคุณจะทำเว็บไซต์ Joomla เพื่อสร้างเว็บบล็อกส่วนตัว หรือเว็บไซต์ธุรกิจขนาดใหญ่ การสร้างเว็บไซต์เป้าหมายสูงสุดของเราคือการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมให้ได้สูงสุดที่เราทำได้ ใช่ไหม? การจะทำให้เป้าหมายนี้เกิดขึ้นได้ นอกจากเนื้อหาเว็บไซต์ที่มีความสดใหม่และมืออาชีพแล้ว ยังมีอีกหลายปัจจัยทางเทคนิคที่ต้องคำนึงถึง รายละเอียดทั้งหมด 2makeweb จะมาแบ่งปันเคล็ดลับที่ได้รับทำการทดสอบแล้วใช้งานได้จริง ในการปรับปรุงเว็บไซต์ Joomlaเพื่อเพิ่มความเร็ว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการจัดอันดับการค้นหาเว็บไซต์ตามเกณฑ์ของ Google

ทำไมความเร็วถึงมีความสำคัญ?

จากการทดสอบหลายครั้ง พบว่า เว็บไซต์ที่โหลดได้อย่างรวดเร็วสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้มากขึ้น และยังสามารถเพิ่มยอดขายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย จากบทความของ Neil Patel, 47% ของผู้บริโภคคาดหวังว่าเมื่อเข้าชมเว็บไซต์ หน้าเว็บเพจควรจะโหลดเสร็จสิ้นภายใน 2 วินาทีหรือน้อยกว่านั้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เราเร็วตามทฤษฎี นี้ เรามีเคล็ดลับแบ่งปันที่สามารถเพิ่มความเร็วเว็บไซต์ได้มากขึ้น ทำให้เว็บไซต์ Joomla ของคุณโหลดได้รวดเร็วใช้เวลาไม่นาน กับเทคนิคเพิ่มความความเร็ว Joomla ที่คุณสามารถใช้ได้ทำตามได้ทันที

ก่อนเริ่มการแก้ไข ตรวจสอบประสิทธิภาพของ Joomla

ก่อนที่เราจะเริ่มทำการปรับปรุงเว็บไซต์ แนะนำให้คุณตรวจสอบประสิทธิภาพของเว็บไซต์ Joomla ของคุณในปัจจุบัน ว่ามีความสามารถในการโหลดเร็วได้แค่ไหน เราสามารถเช็คความเร็วและประสิทธิภาพเว็บไซต์ได้จากเครื่องมือหลายตัว ซึ่งไม่เพียงแต่สามารถวัดความเร็วเว็บไซต์ได้ แต่ยังให้ข้อมูลอื่นๆ เพื่อให้ทราบว่ามีอะไรที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณช้าลงด้วย ซึ่งเครื่องมือที่เราแนะนำคือ

PageSpeed Insights (Google Pagespeed Insights)

เมื่อคุณวิเคราะห์และเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ด้วยเครื่องมือ PageSpeed ได้ผลลัพธ์เวลาในการโหลดโดยรวมของเว็บไซต์ของคุณแล้ว เรามาเริ่มการปรับปรุงเว็บไซต์กันเลย คำเตือน ก่อนทำการปรับปรุงเว็บไซต์ทุกครั้งแนะนำให้ทำการสำรองข้อมูลเว็บไซต์ เผื่อมีกรณีที่เกิด Error เรายังมีข้อมูลสำรองไว้ดีกว่ามานั่งปวดหัวหาทางแก้

คุณ Backup สำรองข้อมูลเว็บไซต์แล้วหรือยัง ?

ถ้าคุณสำรองข้อมูลแล้วมาเริ่มปรับปรุงเว็บไซต์ทีละขั้นตอน เมื่อทำการอัพเดทแก้ไขในแต่ละขึ้นตอน แนะนำให้ให้กลับไปตรวจสอบหน้าแรกของเว็บไซต์ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าครั้งว่า ทุกส่วนของเว็บไซต์ทำงานได้อย่างปกติ

เลือกผู้ให้บริการโฮสต์ที่เชื่อถือได้

การตัดสินใจเลือกโฮสต์ติ้งที่ดีที่สุด คือกุญแจสำคัญในการเพิ่มความเร็วให้กับเว็บไซต์ Joomla คุณอาจสงสัยว่าทำไม? เพราะระบบข้อมูลไฟล์ของเว็บไซต์ของคุณถูกวางอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ระยะไกล และเมื่อผู้ใช้เปิดเว็บไซต์ของคุณในเบราว์เซอร์ หากใช้เวลานานในการดึงข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์กลับมาที่ผู้ใช้ แน่นอนหากเลือกโฮสต์ติ้งคุณภาพต่ำ ไม่เสถียร ระยะเวลาการโหลดของเว็บไซต์จะเพิ่มสูงขึ้น ยิ่งใช้เวลาในการโหลดเว็บไซต์นานขึ้น คุณก็จะสูญเสียจำนวนกลุ่มผู้เข้าชมที่เข้ามาหน้าเว็บไซต์แล้วโหลดนาน 

ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหา เลือกใช้โฮสต์ติ้งที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด หากคุณกำลังมองหาโฮสต์ติ้งคุณภาพ เสถียร ไม่ต้องปวดหัวเรื่องสปีคความเร็ว แนะนำ Hostatom เป็นพาร์ทเนอร์ Hosting ที่เราเลือกใช้ มีปัญหาติดต่อแก้ไขรวดเร็วไม่งอแง ไม่ต้องนั่งลุ้นว่าเว็บจะล่มไม่ล่ม

โฮสต์ติ้งที่ดีที่สุด Hostatom โฮสต์ติ้งคุณภาพ เสถียร เว็บไม่ล่ม ความเร็วสปีดแรง

อัพเดท Joomla และส่วนขยายเวอร์ชั่นล่าสุด

บางครั้ง Plugin, Module, Component ก็มีส่วนทำให้เว็บไซต์ช้าเกินความจำเป็น เนื่องจากมีการโหลดฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็นและโค้ดบางตัวมาใช้งาน ซึ่งจากประสบการณ์ทำเว็บไซต์ หลังจากพัฒนาเว็บไซต์โดยใช้ Joomla มาหลายปี ส่วนขยาย Joomla หลายตัวที่เมื่อก่อนใช้งานได้ดี ปัจจุบันไม่เหมาะกับการนำมาใช้งานอีกต่อไป ซึ่งส่วนขยายเหล่านี้อาจกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เว็บไซต์ช้าลง ดังนั้นให้ลบปลั๊กอินที่ไม่จำเป็นออก และเลือกติดตั้งส่วนขยาย Joomla ที่จำเป็นเท่านั้น หากไม่ได้ใช้ให้ลบทิ้งไป

เปิดใช้งานการ Cache ใน Joomla

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ผ่านในเบราว์เซอร์ Chrome / Safari / Firefox เป็นต้น เบราว์เซอร์เหล่านี้จะส่งคำขอไปยังเซิร์ฟเวอร์เพื่อดึงเนื้อหาข้อมูลที่ต้องการกลับมา หากคุณใช้เว็บไซต์ Joomla ในการโหลดหรือคำขอของทุกหน้า ทุกครั้งที่มีการร้องขอข้อมูล เบราว์เซอร์จะทำการดึงข้อมูล Plugin Component Module รูปภาพ และอื่นๆ ที่มีในหน้าเว็บไซต์นั้นๆ มาเสมอ ซึ่งหากมีข้อมูลจำนวนมาก ทำให้กลายเป็นภาระหนักสำหรับเซิร์ฟเวอร์ โฮสต์ติ้งที่ใช้เก็บข้อมูลของเว็บไซต์

ลองนึกภาพว่าคุณมีเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชม 1,000 คนพร้อมกัน เชื่อได้เลยว่าเวลาในการโหลดของเว็บไซต์ของคุณจะลดลงไปที่ 5-10 วินาที แล้วทางออกในการแก้ไขปัญหานี้คืออะไร? คำตอบคือ เปิดใช้งานการแคชของ Joomla การเปิดระบบแคชช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ สามารถแสดงเนื้อหาที่สร้างไว้ล่วงหน้าให้กับผู้ใช้โดยไม่ต้องเรียกหรือดึงข้อมูลจากฝั่งเซิร์ฟเวอร์ทุกครั้ง ทำให้ช่วยเพิ่มความเร็วให้กับเว็บไซต์ Joomla ของคุณ เว็บไซต์ที่มีการเปิดใช้งานระบบแคช เวอร์ชันของเว็บไซต์ที่บันทึกไว้จะถูกนำเสนอให้กับเบราว์เซอร์ หากมีการเปลี่ยนแปลงหรืออัปเดตเนื้อหาโดยเจ้าของเว็บไซต์ ผู้เข้าชมเว็บไซต์จะได้รับข้อมูลเว็บไซต์จากเวอร์ชันแคชเก่าชั่วคราว แต่หลังจากช่วงเวลาที่กำหนด เวอร์ชันแคชใหม่จะถูกอัปเดตโดยอัตโนมัติ

หากคุณต้องการเปิดใช้งานระบบแคชใน Joomla ทำได้ดังนี้
1. ไปที่ System จาก Global Configuration
2. เลือก ON - Conservative caching จากช่อง dropdown และคลิกปุ่ม Save
3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เปิดใช้งานปลั๊กอิน System - Cache แล้ว

ปรับปรุงขนาดรูปภาพ

ขนาดไฟล์รูปภาพมีผลอย่างมากกับความเว็บไซต์ไซต์ เมื่อมีการโหลดหน้าเว็บไซต์ ยิ่งไฟล์ภาพมีขนาดใหญ่ ขนาดไฟล์หน้าเว็บก็มากตาม ดังนั้นการปรับปรุงขนาดไฟล์รูปภาพกเป็นอึกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ